TIỆN ÍCH HỖ TRỢ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Tra cứu hồ sơ trực tuyến
Tại màn hình trang chủ, tổ chức công dân có thể tra cứu hồ sơ trực tuyến bằng cách nhập mã số hồ sơ tại ô tra cứu hồ sơ:
Sau khi tra cứu, màn hình hiển thị hồ sơ theo đúng mã hồ sơ đã tra cứu, click vào hồ sơ để xem thông tin về thành phần kết quả và tình trạng gải quyết của hồ sơ:
Sau đó nhập mã tra cứu (dãy số gồm 4 ký tự được in trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, email thông báo tiếp nhận hồ sơ) và kích Tra cứu để xem thông tin chi tiết của hồ sơ:
Hệ thống sẽ hiển thị thông tin tra cứu hồ sơ:
Kích “Tiến trình thụ lý” để xem chi tiết trạng thái và quy trình xử lý hồ sơ
Tra cứu hồ sơ qua Zalo
Sau khi quan tâm page zalo của hệ thống một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải, công dân vào màn hình chat soạn tin theo cú pháp:
Tracuu Mã số hồ sơ Mã tra cứu
Trong đó, mã số hồ sơ, mã tra cứu được cung cấp trong mẫu phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả sau khi hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc mã được gửi về qua mail, zalo của người làm thủ tục.
Tra cứu hồ sơ qua SMS
Để tra cứu thông tin hồ sơ bằng SMS, soạn tin theo cú pháp:
BGTVT
Gửi về tổng đài 8085(Lưu ý: Cước phí nhắn tin 1000 đồng/ tin nhắn)
Trong đó, mã số hồ sơ, mã tra cứu được cung cấp trong mẫu phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả sau khi hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc mã được gửi về qua mail, zalo của người làm thủ tục.
Khảo sát
Tổ chức công dân có thể thực hiện đánh giá hệ thống qua các câu hỏi khảo sát, chọn “Khảo sát”. Sau khi đánh giá xong, click “Gửi đánh giá”:
Thống kê
Tổ chức công dân có thể xem thống kê tình trạng xử lý của các hồ sơ Bộ Giao Thông vận Tải. Chọn “Thống kê”:
Online: 9
Ngày: 129Tháng: 8011
Tổng: 210746