Bảo vệ 07 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương từ ngày 01/7/2024
Đây là nội dung mới được Quốc hội thông qua tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 ngày 20/6/2023. Dưới đây là một số nội dung đáng chú ý:
1. Bảo vệ người tiêu dùng dễ bị tổn thương lần đầu tiên được quy định trong Luật, bao gồm:
2. Bổ sung thêm nhiều quyền và nghĩa vụ dành cho người tiêu dùng so với quy định cũ, cụ thể:
- Được tạo điều kiện lựa chọn môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững.
- Được bảo vệ khi sử dụng dịch vụ công theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Tuân thủ điều kiện, hướng dẫn vận chuyển, bảo quản, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, tiêu dùng bền vững theo quy định của pháp luật.
- Chịu trách nhiệm về việc cung cấp không chính xác hoặc không đầy đủ về thông tin liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Luật này có hiệu lực từ ngày 01/7/2024.
Online: 49
Ngày: 389Tháng: 8271
Tổng: 211006