03 loại báo cáo công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 20/01/2024, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01/2024/TT-TTCP quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cụ thể như sau:
1. 03 loại báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gồm:
- Báo cáo định kỳ là báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện hằng quý, 6 tháng, 9 tháng và hằng năm;
- Báo cáo chuyên đề là báo cáo để đáp ứng yêu cầu thông tin có tính chuyên sâu về một chủ đề thuộc lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện một hoặc nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định;
- Báo cáo đột xuất là báo cáo để đáp ứng yêu cầu thông tin về vấn đề phát sinh bất thường trong các lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan cấp trên hoặc của Thanh tra Chính phủ.
2. Báo cáo được thể hiện bằng văn bản giấy, văn bản điện tử có chữ ký của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị và được đóng dấu theo quy định.
3. Báo cáo được gửi tới cơ quan nhận báo cáo bằng hệ thống văn bản điện tử trong cơ quan hành chính Nhà nước và một trong số phương thức sau:
- Gửi qua phần mềm hệ thống báo cáo của ngành Thanh tra;
- Gửi qua thư điện tử của cơ quan hành chính Nhà nước;
- Gửi trực tiếp;
- Gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Gửi qua Fax.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 05/3/2024.
Online: 6
Ngày: 45Tháng: 10678
Tổng: 224932