Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đường thủy nội địa
Đây là nội dung mới được bổ sung tại Thông tư số 25/2016/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Định mức kinh tế - xã hội quản lý, bảo trì đường thủy nội địa ban hành kèm theo Thông tư số 64/2014/TT-BGTVT ngày 10/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Cụ thể, khuyến khích ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh tế và phục vụ quản lý tốt hơn trong: Công tác giám sát, kiểm tra tình trạng báo hiệu, tín hiệu, công tác đo, đọc mực nước; công nghệ sơn. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa phải được thử nghiệm, đánh giá và định mức cho từng công việc sẽ được Bộ Giao thông Vận tải quyết định công bố hàng năm để áp dụng.
Đồng thời, Thông tư này cũng bổ sung 17 tuyến, đoạn tuyến đường thủy nội địa quốc gia vào Danh mục phân loại đường thủy nội địa do trung ương quản lý. Trong đó có: Hồ thủy điện Sơn La - Lai Châu; Sông Lèn; Sông Trường; Sông Tào; Sông Lam; Kênh Nhà Lê; Sông Nghèn; Sông Ngàn Sâu; Sông Gia Hội; Sông Bến Hải; Tuyến ngang phá Tam Giang; Tuyến ngang đầm Cầu Hai; Sồng Hàn; Sông Sài Gòn…
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017.
Online: 11
Ngày: 373Tháng: 655
Tổng: 227336